ixosogiadinh.com - Trang tin Thể Thao hàng đầu Việt Nam
facebook tiktok youtube
Gửi bài
back-to-top
Esports Tốc chiến

Tốc chiến Việt Nam đứng thứ hai thế giới không đơn thuần là câu chuyện cổ tích

Chủ nhật, 10/07/2022 14:09 (GMT+7)

Theo ông Trần Sơn - giám đốc phát triển Esports của Tập đoàn VNG khẳng định: “Tốc chiến Việt Nam đã thực sự ghi danh trên bản đồ thế giới sau thành công ở Icons Global Championship (IGC).”

Tuy nhiên, Tốc chiến Việt Nam không nên tách ra khỏi Đông Nam Á để trở thành khu vực riêng biệt.

Tại giải IGC, tập đoàn VNG tiếp tục giữ vai trò phát sóng và sản xuất nội dung quảng bá cho giải đấu ở thị trường Việt Nam. Ngoài ra, VNG đã hỗ trợ quay phóng sự và phim tài liệu về đại diện Việt Nam là Team Flash, đảm bảo các công tác hậu cần hoặc liên hệ luyện tập cần thiết để giúp khâu chuẩn bị của tuyển thủ đạt chất lượng cao nhất có thể.

Giám đốc phát triển Esports của tập đoàn VNG Trần Sơn: 'Đứng thứ 2 thế giới không đơn thuần là câu chuyện thành tích' - Ảnh 3
Giám đốc phát triển Esports của tập đoàn VNG Trần Sơn: 'Đứng thứ 2 thế giới không đơn thuần là câu chuyện thành tích' - Ảnh 3

Màn thể hiện của Team Flash ở giải đấu lần này thực sự ấn tượng. Họ đã để lại dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng thế giới. Khi bước vào trận bán kết và tứ kết, cả Team đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của tất cả các khu vực còn lại trên thế giới và thành công vượt ngoài mong đợi. Việc Việt Nam đứng thứ hai Tốc Chiến thế giới không chỉ là câu chuyện về thành tích, mà còn là sự vươn lên của cả khu vực. Trước thềm IGC 2022, mọi người đều cho rằng đây là cuộc đua song mã giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Vậy nên, Tốc Chiến Việt Nam đã khiến cộng đồng quốc tế phải “bàng hoàng” với kết quả hạng 2 toàn đoàn.

Tốc Chiến Việt Nam không còn chỉ cạnh tranh ở sân chơi nhỏ, mà đã đủ sức vươn tầm thế giới. Trong lần đầu xuất ngoại, việc Team Flash giành hạng 3 chung cuộc là quá xuất sắc, đưa Tốc Chiến Việt Nam đứng ngang hàng Hàn Quốc và chỉ thua Trung Quốc mà thôi. Đây là một điều tuyệt vời, tích cực trong việc tạo hiệu ứng, thu hút đầu tư, tạo ra động lực cho tuyển thủ trẻ cố gắng phấn đấu.

Giám đốc phát triển Esports của tập đoàn VNG Trần Sơn: 'Đứng thứ 2 thế giới không đơn thuần là câu chuyện thành tích' - Ảnh 4
Giám đốc phát triển Esports của tập đoàn VNG Trần Sơn: 'Đứng thứ 2 thế giới không đơn thuần là câu chuyện thành tích' - Ảnh 4

Đặt lên bàn cân so sánh mặt tốt - mặt xấu, có thể thấy được việc có suất tham dự trực tiếp những giải đấu lớn trên thế giới mang lại nhiều giá trị. Nhưng nếu ra thế giới bằng vé trực tiếp, tức là Việt Nam trở thành một khu vực riêng biệt trong hệ sinh thái Tốc Chiến Esports, điều ấy lại làm hạn chế cơ hội được cọ xát và thi đấu của những đội tuyển thi đấu từ vòng ngoài. Nếu các đội tuyển phải chờ đợi quá lâu để tới lượt thi đấu sẽ gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm điểm rơi phong độ.

Nhìn chung, việc chuyển tách khu vực Tốc Chiến riêng hay không, Việt Nam không thể tự quyết định bởi Tốc Chiến vẫn còn 6 tháng nữa mới bước vào mùa thứ 2 nên chưa thể khẳng định được câu chuyện vĩ mô. Hiện tại, chưa có thông tin về mùa giải 2023 có những thay đổi gì, thông qua Icons Global 2022, tất cả có thể thấy được người hâm mộ từ mọi khu vực đều theo dõi và có sự tăng trưởng tốt về người xem và người chơi. Yếu tố tác động vào sản phẩm của các đội tuyển Esports đã trở nên rõ ràng và cụ thể hơn. Người hâm mộ giờ đây có thể góp phần tăng giá trị giải thưởng cho các đội tuyển. Đây có thể coi là sự vinh danh cho những thành tích mà các đội tuyển đạt được ở giải đấu mang tính chất thế giới.

 

TIN LIÊN QUAN

Nhận định bóng đá