Những tình huống trớ trêu khiến game thủ phải bật khóc trong Dota 2
Thứ sáu, 09/04/2021 14:19 (GMT+7)
Khi tham gia vào một trận đấu trên Dota 2, các game thủ sẽ được thưởng thực đủ các cung bậc cảm xúc từ vui vẻ, cho tới bực tức muốn đập bàn phím do các tình huống trở trêu trong game xảy ra.
Windranger Shackleshot theo đường… chéo!
Chắc chắn anh em đều đã trải qua cảm giác dính một cú Shackleshot “thần sầu” rồi bị burst chết một cách tức tưởi mà không thể trả đòn rồi nhỉ? Miêu tả kĩ năng của Shackleshot nói là sẽ stun kẻ địch đầu tiên và một kẻ địch khác hoặc cây ngay đằng sau và theo một đường thẳng. Nếu vậy thì tại sao lại có tình huống nạn nhân bị trói vào một cái cây theo "đường chéo".
Đây vốn là một cơ chế ẩn của Shackleshot, không được nói rõ trong phần mô tả. Theo đó, Shackleshot sẽ tìm mục tiêu thứ 2 theo một góc 46 độ từ cái đường thẳng xuất phát từ điểm nhìn của Windranger. Kết quả là những màn Shackleshot hơn cả “ảo thuật” đến từ vị trí của Phong Nữ Xạ Thủ.
Backtrack
Có lẽ bây giờ Talent Level 25 của Faceless Void không còn là cái gì đó quá quan trọng với vị tướng này, nhưng trước khi Time Dilation xuất hiện thì Backtrack đã từng là một trong những kỹ năng dạng Passive lỗi nhất game.
Kỹ năng W cũ của Faceless Void cho phép hắn quay lại một điểm trong quá khứ, vô hiệu tất cả các loại sát thương hắn nhận phải, tôi xin nhắc lại là tất cả loại sát thương Void nhận được trong lúc Backtrack kích hoạt sẽ không gây bất kỳ tổn hại nào cho hắn, cho dù có là đánh tay hay kỹ năng. Vô số tình huống “trốn chạy Tử Thần” cực kỳ ảo diệu đã được sinh ra từ đây, nào là Backtrack từ Laguna Blade, Finger of Death đến Mana Void, Reaper’s Scythe, rồi tiếp tục Backtrack thêm 2 chục đòn đánh tay nữa,... Chắc hẳn không ít anh em đã từng trải qua cái cảm giác “máu dồn lên não” khi đánh con Void gần chết thì cái tỉ lệ Backtrack nó lên tận 96,69%, càng đánh càng bị Backtrack, để rồi Void xài Time Walk thoát chết hoặc có đồng đội đến cứu, hoặc tệ hơn thì bị nó úp lồng rồi giết ngược.
TP về đến giếng và chết bởi kĩ năng Global
Trong Dota có khá nhiều chiêu thức, thường là Ultimate của các Hero, có tầm cast xuyên bản đồ, còn gọi là Cast Range Global. Tất cả các chiêu thức này đều có khả năng gây sát thương cực mạnh và điều đó dẫn tới trường hợp thứ 2: sau một combat bạn chỉ còn cục máu bé tí, TP về đến giếng an toàn và BÙM! Một tia sét sáng loáng, một viên đạn to đùng, một tiếng nổ từ trên cao, một quả cầu tuyết siêu khủng bố, hoặc thậm chí một quả tên lửa bé tí xuất hiện và tiễn bạn lên bảng đếm số trong sự ngỡ ngàng và ức chế khủng khiếp.
Cũng dễ hiểu tại sao điều này lại gây ức chế kinh khủng cho bất kì ai gặp phải. Không ai thích cảm giác an toàn “giả tạo” trong khi sự thật phũ phàng sắp lao đến đập vào mặt bạn cả. Và điều tệ hơn là kẻ địch của bạn đang cầm Zeus hay Invoker hoặc Clockwerk có thể tận dụng điều này để tilt chính bạn hoặc đồng đội của bạn. Trong trường hợp bạn “thiếu may mắn” mà rơi vào tình huống này, thay vì cầu trời thằng Zeus team địch nó không ulti, hãy sẵn sàng đón nhận tia sét Thundergod’s Wrath giáng thẳng vào đầu như một điều đương nhiên. Tất nhiên là nếu thằng Zeus đó nó muốn ulti thì nó vẫn sẽ ulti thôi, nhưng ít ra bạn sẽ cảm thấy tốt hơn khi biết trước chuyện gì sẽ xảy ra và chấp nhận nó.